THỊ TRƯỜNG GIẤY DÁN TƯỜNG VIỆT NAM 2018

02/07/2018 12:00:00

 

1.1  Thị trường giấy dán tường Việt Nam 2018:

Như các bạn đã biết, hiện đang có rất nhiều dòng giấy dán tường khác nhau xuất hiện trên thị trường Việt Nam thông qua kênh phân phối online hoặc trực tiếp, bao gồm: Hàn Quốc (40%), Trung Quốc (35%), Nhật Bản (15%), Châu Âu (5%) và Mỹ (5%) với thị phần tạm chia theo thống kê của www.giaydantuong.vn. Trong bảng thống kê này, không bao gồm những lô hàng Châu Âu đổ rác 50 - 70k/m2 và Hàn Quốc thanh lý 250k/ cuộn đang post đầy trên FB và treo băng rôn tại cửa kho.

Một cách khách quan nhất mà nói thì chúng ta phải cám ơn anh Hàn Quốc và Trung Quốc vì các anh ấy đã khiến cho thị trường giấy dán tường của chúng ta trở nên sôi động, phong phú, tạo cảm hứng cho các KTS sang tạo ra các không gian thiết kế đặc biệt hơn. Trong đó, giấy dán tường Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất là vì thiết kế của họ bắt mắt, hợp thời trang, giấy dầy dặn, giá cả phải chăng. Còn giấy dán tường Trung Quốc thì tuy có bị Đà Nẵng tẩy chay và tình hình chính trị không ủng hộ thì cũng vẫn chiếm vị trí á quân là vì nó quá rẻ và liên tục cho ra các mẫu hoa văn hấp dẫn, phù hợp với phong cách thiết kế nẹp chỉ phào tân cổ điển, rầm rộ trong thời gian 2 năm gần đây. Sau 2 anh lớn đó mới đến lượt các dòng hàng chất lượng khác như Nhật, Mỹ, Châu Âu…đẹp nhưng giá quá đắt, thời gian đặt nhập thì quá lâu, không phù hợp với túi tiền và tính cách người Việt Nam với 2 câu nói thường trực trên môi “nhanh và luôn” & “ngon, bổ, rẻ”…Tuy nhiên, ai cũng muốn khẳng định lựa chọn của mình là thông thái, ngôi nhà của mình là sử dụng sản phẩm văn minh, nên khách hàng thường tặc lưỡi  cho qua những thiếu sót về thông tin sản phẩm hoặc dễ dãi tin lời lái buôn nói về hàng hoá của họ một các thiếu trung thực. Vậy còn Kiến trúc sư thì sao? Kiến trúc sư thì hiểu biết và rất kỹ tính khi lựa chọn sản phẩm, nhưng lại chưa đủ sắc sảo để biết cách yêu cầu các đơn vị cấp hàng cho mình đưa ra những thông tin cần thiết để chứng minh cho nhãn hiệu hàng hoá họ bán. Hoặc đôi khi cũng vì tình cảm cá nhân mà tin nhau, tin lời bạn nói, trong khi bạn mình thì cũng đang bị nhận thức sai…

Suốt thời gian qua, không biết cơ man nào khách hàng, nhà thầu, KTS, bị tiếp nhận về cái cụm từ giấy Ý (ITALINO) và giấy Đức (LOHMAN) trong khi sản phẩm là hàng Trung Quốc 100%, sản xuất tại những công xưởng nhỏ của Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn xuất châu Âu. Tiêu chí về Chứng chỉ xuất xứ có thể bỏ qua nhưng tiêu chí về Chứng chỉ chất lượng thì khó có thể bỏ qua được. Cho đến thời gian gần đây, Lohman mới đưa về một số dòng hàng chất lượng nhưng giá thì trên trời, chẳng mấy người dùng được. Thử hỏi, so sánh với thứ hàng Đức 270k/cuộn trước kia họ bán thì loại giấy 800k/cuộn bây giờ là giấy gì? Trong khi 1 cuộn giấy châu Âu về đến VN, đặt nhập đường bay không bao giờ bán ra thị trường dưới 700k – 800k.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giấy dán tường - thi công và phân phối mặt hàng này từ năm 2006 - Trúc Linh tôi vô cùng bức xúc trước các mặt hàng kém chất lượng vẫn đã, đang, và sẽ ồ ạt tràn về Việt Nam để thoả mãn những cái tôi lợi nhuận, ngang nhiên phủ khắp cái thị trường cực kỳ thiếu thông tin và ngứa tai khi nghe những kẻ gian thương tung hô, bịa đặt về tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của mặt hàng. Trung Quốc thì đã sao? Hàn Quốc thì thế nào? Nhật thì còn tốt nữa, châu Âu thì tốt không thể kể xiết…Nhưng nhà em chỉ có chừng ấy tiền thôi, công trình chỉ phê duyệt giá chừng ấy thôi, thì em không có lựa chọn nào khác. Thà là hàng Trung Quốc xuất châu Âu còn tốt hơn gấp vạn lần hang Hàn Quốc tồn kho lỗi mốt. Hoặc thà là hàng Hàn Quốc Châu Á còn tốt hơn vạn lần hàng Châu Âu đổ rác mang về. Hàng hoá nó là cái gì thì tôi mong các bạn hàng hãy để nó nguyên là cái đó và không cung cấp thông tin sai lạc ra thị trường.

Biết rằng nói ra thì sẽ bị ném đá dăm, bị ăn gạch vụn, thậm chí sẽ là bị đối tác nhập khẩu tẩy chay say mặn. Nhưng chúng tôi,www.vatlieunoithat.vn không thể không nói. Đã đến lúc chúng tôi cần phải làm rõ một số sự thật về giấy dán tường với mong muốn rằng người tiêu dùng sẽ được mua hàng đúng gía trị. Có nhiều tiền thì mua hàng cao cấp, có vừa vừa tiền thì mua hàng trung cấp. Hàng hoá nước nào không quan trọng, quan trọng là không bị lừa vào ảo tưởng về thứ mình mua. (hết phần 1 - còn nữa….)


Bình luận

Tư vấn cùng chủ đề